Đánh giá chất lượng in ấn sổ tay lò xo: 4 Yếu tố cần lưu ý

Việc đánh giá chất lượng in ấn sổ tay lò xo uy tín sẽ là một bước vô cùng quan trọng nhằm giúp doanh nghiệp bạn vừa tiết kiệm được ngân sách, lại có một sản phẩm chất lượng. Thế nhưng có những tiêu chuẩn nào giúp đánh giá chất lượng in sổ lò xo tốt nhất thì rất nhiều khách hàng vẫn chưa nắm rõ. In Đức Thành sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc qua bài viết dưới đây

4 yếu tố đánh giá chất lượng in ấn sổ tay lò xo chất lượng

Để đánh giá được chất lượng in sổ lò xo thì bạn phải xem xét, đánh giá chất lượng của 4 yếu tố sau đây: 

Bìa sổ tay lò xo

Bìa sổ là yếu tố quan trọng nhất bởi nó là diện mạo của cả một quyển sổ. Chính nó quyết định gần như 90% khách hàng có quan tâm đến sản phẩm in sổ lò xo của bạn hay là không. Một quyển sổ có bìa in thật bắt mắt và ấn tượng sẽ chiếm ưu thế hơn hẳn những sản phẩm cùng dòng. 

Thông thường thì đa số doanh nghiệp sẽ lựa chọn làm bìa sổ tay mỏng với giấy định lượng <300gsm. Ưu điểm của loại bìa này là trọng lượng nhẹ và giá thành thấp. Với phân khúc giá thành cao hơn sẽ có các loại bìa gỗ, bìa da, bìa carton cứng,… Ưu điểm của loại này là làm cho cuốn sổ lò xo có độ bền cao hơn, cứng cáp hơn và giữ được góc cạnh tốt hơn.. 

Bìa sổ là yếu tố quan trọng để đánh giá chất lượng quyển sổ tay lò xo
Bìa sổ là yếu tố quan trọng để đánh giá chất lượng quyển sổ tay lò xo

Đồng thời, kiểm tra góc cạnh của sổ có bị tình trạng móp méo không, phần ruột sổ có bị to hơn phần bìa sổ lò không. Thường bìa sổ sẽ cần kích cỡ to hơn ruột sổ, nó đảm bảo bìa sổ không bị lộ ruột ở tại phần đầu của lò xo (tức là phần bìa chính giữa sổ). Và cũng đừng quên quan sát kỹ phần cạnh của sổ, xem có cạnh nào bị bong tróc hay sứt mẻ không nhé. 

Ruột sổ tay lò xo

Để biết được ruột sổ tay lò xo tốt hay không, doanh nghiệp cần chú ý vào các yếu tố sau: 

  • Số tờ: Thông thường sổ có số tờ giấy giao động từ 50 đến 100 tờ (tương đương 100-200 trang). Đặc thù sổ lò xo có tính chất này nếu số tờ quá cao hoặc quá thấp sẽ làm mất thẩm mĩ và khó lật mở. 
  • Độ dày giấy: Giấy dùng ghi chép bình thường có định lượng cỡ 80gsm, nếu bạn không thích giấy lem mực qua trang sau khi sử dụng bút mực giấy, bạn hãy chọn giấy dày hơn, định lượng 100gsm là phù hợp. 
  • Màu sắc giấy: Nếu để sử dụng bạn hãy chọn màu giấy ford kem (màu trắng ngà kem), và giấy ford trắng (màu trắng tinh, hơi ngả xanh). Thông thường giấy ford kem cho hiệu ứng tốt hơn khi ghi chép và bắt mắt hơn. 
  • Bề mặt giấy: Giấy tốt sẽ có bề mặt nhẵn mịn hơn giúp tờ giấy trở nên mịn màng và mượt mà, khi sử dụng cũng mang lại cảm giác tốt hơn. 
  • Các trang giấy khi chồng phải gọn gàng và ngay ngắn thẳng tắp: Chỉ những đơn vị gia công kĩ càng mới chú ý điều này, sự đều và thẳng tắp của cuốn sổ tay có giá trị hơn hẳn. 
  • Lỗ đục lò xo: Nếu nó là lỗ hình vuông, hãy kiểm tra nó có thật vuông vắn, gọn gàng không, tránh bị dập và móp méo. Nếu nó là lỗ hình tròn, hãy xem nó có tròn đều hay không nhé. 
Đánh giá chất lượng in ấn sổ tay lò xo cũng cần xem xét ruột sổ
Đánh giá chất lượng in ấn sổ tay lò xo cũng cần xem xét ruột sổ

Chất lượng gáy lò xo

Căn cứ vào số lượng giấy, độ dày cả giấy và bìa theo đó gáy lò xò cũng sẽ lớn nhỏ khác nhau. Bạn có thể đánh giá chất lượng in ấn sổ tay lò xo bằng cách giở ra đóng vô một quyển sổ, xem lò xo có mượt mà hay không. Nếu cảm thấy hơi khó khăn thì có khả năng lò xo đã ko đủ to để đựng độ dày quyển sổ. Ngoài ra bạn cũng lướt qua kiểm tra phần gáy lò xo có bị trầy xước hoặc tróc sơn không. 

Sau một thời gian sử dụng, bạn cảm thấy cuốn sổ lò xo của mình nó dày lên. Bởi vì lật mở thường xuyên, các trang sổ sẽ co giãn không đồng đều. Quyển sổ theo đó dày hơn trông thấy, khiến việc lật mở cũng khó khăn hơn. Đây cũng là điều mà nhà sản xuất cần phải biết cách tính toán và tạo ra những gáy lò xo sổ thích hợp. 

Kiểm tra xem lò xo lúc đóng mở sổ có mượt mà hay không
Kiểm tra xem lò xo lúc đóng mở sổ có mượt mà hay không

Nội dung in ấn quảng cáo

Khi mua đặt  in sổ lò xo, bạn có thể đưa nội dung quảng cáo vào sản phẩm, sử dụng quyển sổ tay như một phương tiện quảng cáo vô cùng hữu hiệu với mức chi phí phải chăng. Thời gian khách hàng sử dụng lâu, nâng hiệu quả các chiến lược marketing và quảng cáo của bạn lên rất nhiều. Chính vì vậy, bạn cần đánh giá chất lượng in ấn sổ tay lò xo bằng cách xem kỹ logo, nội dung, hình ảnh in ấn trên sổ tay lò xo có bị in lem, bị lệch màu hay sai nội dung yêu cầu hay không.

Các lỗi thường gặp trong quá trình in ấn sổ tay lò xo

Trong quá trình in sổ lò xo thì chuyện bị lỗi in ấn là hoàn toàn bình thường. Dưới đây là một số lỗi in sổ tay lò xo phổ biến.

Kẹt giấy in

Đây chắc hẳn là trường hợp bạn sẽ hay gặp phải nhiều nhất, do máy in khi hoạt động thời gian dài, xuống cấp. Việc giấy in bị kẹt trong khay có nhiều lý do như: giấy nạp vào bị lệch, giấy quá ẩm dính liền nhau, sensor tách giấy bị hư,…Trước khi đặt xấp giấy in vào trong khay giấy các bạn nên kiểm tra khay giấy có bị ẩm không và tiến hành tách lần lượt từng xấp giấy in bằng cách vỗ hay quạt để chúng không quá dính vào nhau giúp quá trình in ấn dễ dàng hơn.

Kẹt giấy in là lỗi in ấn thường xuyên gặp phải
Kẹt giấy in là lỗi in ấn thường xuyên gặp phải

Nội dung in sổ tay lò xo mờ nhạt, không rõ chữ

Nguyên nhân làm cho chất lượng văn bản bị nhoè bao gồm: Mực gần cạn, giấy quá ướt, bị kẹt hoặc các nguyên nhân liên quan đến bộ phận bên trong của máy in như gương phản xạ hay trục từ, … Nếu gặp trường hợp trên bạn hãy thay thế mực cho máy in hay kiểm tra khay giấy và kiểm tra các bộ phận bên trong. Có một số trường hợp máy in của bạn đã cài đặt chế độ tiết kiệm mực thì bản in cũng sẽ bị nhoè. 

Bản in sổ tay lò xo bị trắng toàn bộ

Trường hợp bản in bị trắng hoàn toàn là vì lò xo ở trục cao su bị hỏng như gãy hoặc lệch. Lúc này bạn cần mở hộp mực ra để nắn chỉnh lò xo, nếu bị lệch, méo bạn nên nắn lại trục ngay ngắn còn nếu bị gãy thì hãy thay thế trục mới cho máy in nhé. 

Bản in sổ tay xuất hiện các vệt đen ngang

Nguyên nhân của việc có những chấm mực li ti hoặc các đốm đen trên tờ giấy in là do trống, trục cao su của máy in dùng lâu, hết tuổi thọ thậm chí là bị hỏng. Trống là một trong những linh kiện quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của bản in. Nếu gặp phải tình trạng trên thì bạn hãy thay trống và thay trục cao su ngay nhé. 

Bản in sổ tay xuất hiện các vệt đen ngang
Bản in sổ tay xuất hiện các vệt đen ngang

Vết mực lem ra bản in ấn sổ tay lò xo

Sự cố này có thể là do mực bị đầy hoặc mực kém chất lượng nên bị lem ra bản in. Ngoài ra cũng có thể do bạn đổ mực in không phù hợp với máy in. Bạn cần kiểm tra kỹ khoang chứa mực in, nếu bị đầy bạn cần đổ ngay đi, bạn cần mua mực in chất lượng cao phù hợp với máy in để tạo ra bản in đẹp nhất. 

Máy in không hoạt động

Nguyên nhân thường gặp là do phích cắm nguồn, dây cáp kết nối dữ liệu bị lỏng, do quên không đóng nắp máy in. Với các trường hợp trên thì bạn cần xem lại dây cắm nguồn máy in đã được cắm vào nguồn điện hay chưa? Dây hay là giắc cắm có hư hỏng gì không? Sau đó xem máy in đã được khắc phục xong chưa. Nếu các vấn đề trên vẫn ổn thì bạn nên đợi thợ kỹ thuật đến kiểm tra và khắc phục. Ngoài ra, một nguyên nhân khác là do máy tính chủ kết nối với máy in chưa được bật. Do đó, hãy kiểm tra kỹ các kết nối trước khi in sổ tay lò xo.

 Máy in không hoạt động hoặc không khởi động được
Máy in không hoạt động hoặc không khởi động được

Treo máy in

Khi bạn thực hiện quá nhiều lệnh in mà máy in không kịp load sẽ dẫn đến hiện tượng treo máy. Nếu gặp tình trạng trên bạn hãy làm các thao tác sau: 

  • Đăng nhập vào thư mục printer trên máy tính, ngay lập tức danh sách file máy in sẽ hiện thị. 
  • Nhấn vào mỗi tệp và nhấn cancel để loại bỏ một vài lệnh in hoặc nhấn cancel all documents để xoá bỏ tất cả. 
  • Khởi động lại máy in và tiến hành in ấn lại sổ tay. 

Máy in phát ra âm thanh kêu to

Nếu đặt máy in ở những nơi không bằng phẳng sẽ dẫn đến khay giấy và quả đào bị lệch, gây tiếng kêu bất thường khi máy hoạt động. Một số nguyên nhân do dàn cơ trong máy in khô dầu, bị mòn, hay hộp mực bị hỏng sẽ phát ra tiếng kêu. Bạn nên đặt máy in ở những nơi bằng phẳng và chắc chắn, đồng thời kiểm tra động cơ bên trong máy in và khắc phục kịp thời. 

 Tiếng kêu bất thường khi máy hoạt động
Tiếng kêu bất thường khi máy hoạt động

Quy trình sản xuất sổ tay lò xo in ấn chất lượng

Để đánh giá chất lượng in ấn sổ tay lò xo của một đơn vị có uy tín hay không, bạn có thể xem xét thông qua quy trình sản xuất sổ tay. Quy trình càng chi tiết, chất lượng in ấn càng hiệu quả. Dưới đây là các bước quy trình sản xuất in sổ tay lò xo tại In Đức Thành.

Bước 1: Tiếp nhận và lên file thiết kế sổ tay lò xo cho khách hàng 

Sau khi tiếp nhận các yêu cầu hoặc hình ảnh, nội dung mà khách hàng mong muốn, In Đức Thành sẽ tiến hành báo giá chi tiết cho quý khách hàng. Nếu khách hàng đồng ý với mức giá, In Đức Thành sẽ lên file thiết kế sổ tay lò xo với các phần mềm đồ họa chuyên dụng. Chúng tôi sẽ gửi lại bản mẫu cho khách hàng để đánh giá, chỉnh sửa.

 Tiếp nhận ý kiến khách hàng và lên ý tưởng thiết kế sổ tay lò xo
Tiếp nhận ý kiến khách hàng và lên ý tưởng thiết kế sổ tay lò xo

Bước 2: Đặt cọc và in ấn bản mẫu của sổ tay lò xo

Khách hàng tiến hành đặt cọc 50% giá trị đơn hàng để chúng tôi xác nhận thiết kế. Sau khi thiết kế được khách hàng đồng ý, In Đức Thành sẽ tiến hành gửi bản mẫu để khách kiểm tra và chỉnh sửa. Sau khi kiểm tra và chỉnh sửa xong, chúng sẽ in với số lượng nhiều và giao đúng hạn. 

Bước 3: In ấn sổ tay lò xo hàng loạt

Nếu khách hàng đã kiểm tra và phê duyệt bản mẫu in, In Đức Thành sẽ tiến hành in ấn sản phẩm sổ tay với số lượng khách hàng yêu cầu. Chúng tôi sẽ hoàn thiện toàn bộ từ chất lượng bìa, chất lượng giấy, các dòng đến chất lượng hình ảnh mực in. 

Tiến hành in ấn sản phẩm sổ tay với số lượng khách hàng yêu cầu
Tiến hành in ấn sản phẩm sổ tay với số lượng khách hàng yêu cầu

Bước 4: Kiểm tra chất lượng in ấn và đóng gói giao hàng

Trong quy trình sản xuất sổ tay lò xo không thể nào tránh được những sai sót, sai số và những cuốn sổ tay kém chất lượng được loại bỏ hoàn toàn và lọc thành những quyển sổ tay lò xo đúng chất lượng. Sau khi đã kiểm tra kỹ, In Đức Thành sẽ tiến hành đóng gói và gửi tới quý khách một cách nhanh chóng và cẩn thận nhất. 

Mách bạn địa chỉ cung cấp dịch vụ in sổ lò xo chất lượng

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực in ấn, xưởng in Đức Thành chuyên cung cấp dịch vụ in ấn sổ tay lò xo tại Hà Nội giá rẻ lấy ngay theo yêu cầu. Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu về loại giấy và quy cách bìa, kích cỡ từ loại A4, A5, B5, đến A6. 

In Đức Thành với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực in ấn
In Đức Thành với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực in ấn

Chúng tôi có những ưu thế nổi bật mà quý khách hoàn toàn có thể tin tưởng và sử dụng dịch vụ in ấn sổ tay tại đây: 

  • In ấn chuyên nghiệp với chất lượng tốt nhất: Đức Thành sử dụng những chất liệu in ấn chất lượng cao, sử dụng công nghệ in offset và sử dụng giấy cao cấp nhằm đảm bảo sản phẩm khi in ấn ra có màu sắc tươi sáng, hình ảnh rõ nét và độ bền cao. 
  • Thiết kế và chỉnh sửa sổ tay lò xo theo yêu cầu: Đức Thành có rất nhiều mẫu mã sổ tay có sẵn để bạn chọn lựa hoặc có thể tự thiết kế theo sở thích, mong muốn của mình. 
  • Thời gian trả hàng nhanh chóng: Thay vì đến các xưởng in thủ công, bạn chỉ cần đến trang web của Đức Thành, tải các mẫu in và đặt hàng trực tuyến. Quy trình đặt hàng nhanh chóng và thuận tiện, thời gian in thành phẩm cũng được rút ngắn đáng kể. 
  • Giá cả hợp lý: Đức Thành cung cấp nhiều mức giá cả hợp lý tùy theo nhu cầu và ngân sách của bạn, có thể in trọn gói hoặc linh hoạt theo nhu cầu và số lượng in. 
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm: Đức Thành rất quan tâm đến trải nghiệm khách hàng, đảm bảo dịch vụ hỗ trợ nhanh chóng và chuyên nghiệp. Do đó, khi có bất kỳ câu hỏi hoặc yêu cầu cụ thể nào, bạn vui lòng liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng thông qua Hotline để được hỗ trợ. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin về đánh giá chất lượng in ấn sổ tay lò xo bạn cần biết. Nếu có nhu cầu đặt in sổ tay lò xo, hãy liên hệ ngay In Đức Thành qua số hotline: 024.6682.6686 để được báo giá chi tiết và chính xác nhất nhé. Chúng tôi sở hữu hệ thống nhà xưởng lớn cùng dàn máy móc hiện đại, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm sổ tay lò xo chất lượng nhất với giá rẻ nhất. 

Trần Thị Trang
Phạm Huyền Trang
Chu Thị Hương
Xem mục lục